คำถามที่ลูกค้ามาใหม่ หรือไม่เคยสั่งซื้อ
ของกะร้านเรามาก่อนชอบถาม
- ร้านเราทำการวันจันทร์-ศุกร์ หยุดเสาร์อาทิตย์และวันหยุดราชการ
- ส่งสินค้าที่มียอดขั้นต่ำ 100 บาทขึ้นไป ไม่รวมค่าส่ง
1.จัดส่งของวันไหน ได้ของวันไหน
ตอบ หลังจากลูกค้าแจ้งโอนในระบบมาแล้ว ทางแอดมินผู้ดูแลเว็บตรวจสอบข้อมูลว่าถูกต้องมียอดโอนนั้นเข้ามาจริง ระบบจะส่งเมล์แจ้งไปหาลูกค้าว่าได้รับยอดเงินแล้ว ทางร้านจะเตรียมของและส่งของออกไปภายใน 2 วันทำการ (ยกเว้นของสด หน่อกล้วย ยอดมันเทศ ฯลฯ ตัดรอบวันศุกร์ จะส่งเฉพาะวันจันทร์เท่านั้น) EMS จะได้รับในเวลาประมาณ 2-5 วันนับจากส่งแล้วแต่พื้นที่ แบบลงทะเบียนจะได้รับในเวลาประมาณ 5-10 วันแล้วแต่พื้นที่
2.ฉันโอนเงินแล้วแต่ฉันทำไมยังไม่ได้รับสินค้าเลย
ตอบ ให้ลูกค้าเช็คก่อนว่า ยอดสั่งซื้อถึงยอดขั้นต่ำหรือไม่ แล้วได้แจ้งโอนเงินเข้ามาในระบบหรือยัง แล้วได้รับอีเมล์แจ้งว่าได้รับยอดแล้วหรือยัง หากยังไม่ได้รับอีเมล์ตอบรับ แสดงว่าท่านยังไม่ได้แจ้งโอนเข้ามาในระบบครับ หรือพัสดุของท่านอาจตีกลับมาเนื่องจากลูกค้าใส่ข้อมูลที่อยู่ไม่ถูกต้อง
3.แจ้งโอนเงินในระบบไม่ได้
ตอบ การแจ้งโอนไม่ได้เกิดจาก 2 สาเหตุ ได้แก่
1.ออเดอร์นั้นหมดอายุเนื่องจากสั่งไว้นานเกิน 7 วันแล้วก็ยังไม่มีการชำระเงินเข้ามา ระบบจะตัดหมดอายุไป ต้องสั่งใหม่แล้วแจ้งโอนเข้ามาใหม่โดยใช้ยอดโอนเดิมสลิปเดิมได้
2.ลูกค้าใส่ข้อมูลไม่ครบ หรือแนบไฟล์ภาพสลิปที่มีขนาดใหญ่เกินไป ดังนั้นใส่ข้อมูลตอนแจ้งโอนในครบทุกช่อง หรือลดขนาดไฟล์ภาพลง หรือไม่ต้องแนบก็ได้ถ้าข้อมูลที่แจ้งตรงกะในสลิปแล้ว
4.มีคู่มือปลูกให้ไหม
ตอบ เราแนบวิธีปลูกแบบรวมๆความยาวประมาณ 2 หน้ากระดาษ A4 แนะนำการปลูกเบื้องต้นไปให้ทุกออเดอร์ ให้ลูกค้าประยุกช์ใช้เองตามประเภทหรือชนิดของสินค้าที่ตนซื้อครับ
5.ฉันสั่งซื้อแล้ว แต่ฉันต้องการเพิ่มสินค้าบางตัวทำได้ไหม
ตอบ ลูกค้าต้องยกเลิกออเดอร์เดิมในระบบแล้วสั่งใหม่ แจ้งโอนมาใหม่ครับ
6.ฉันโอนเงินแล้ว ฉันต้องโทรแจ้งไหม
ตอบ ไม่ต้อง แต่ลูกค้าต้องแจ้งโอนเข้ามาในระบบ ทางเราจะตรวจสอบและตอบรับไปทีละออเดอร์ตามลำดับการแจ้งโอนเข้ามาในระบบครับ
7.ฉันแจ้งโอนไม่ได้ ฉันจำเลขที่ออเดอร์ไม่ได้
ตอบ เมื่อลูกค้าสั่งซื้อเสร็จสมบูรณ์แล้ว ระบบจะส่งข้อมูลการสั่ง เลขที่ออเดอร์ ไปให้ลูกค้าทางอีเมล์ทันที หากจำไม่ได้ ให้ลูกค้าเปิดดูในอีเมล์ของลูกค้าครับ
8.ฉันสั่งซื้อเยอะ เพื่อไปขายต่อ มีส่วนลดให้มั้ย
ตอบ มีส่วนลดให้ครับ แต่เนื่องจากสินค้าบางชนิดหายากมาก มีสินค้าจำกัด จะมีส่วนลดให้เป็นบางตัวครับ สำหรับลูกค้าธุรกิจกรุณาสอบถามที่ ไลน์ Pednapic
9.ฉันต้องการใช้เมล็ดพันธุ์จำนวนมากเพื่อปลูกในพื้นที่ขนาดใหญ่ มีเมล็ดเยอะพอหรือปล่าว จำนวนเยอะลดได้ไหม
ตอบ หากลูกค้าใช้เมล็ดพืชชนิดใดชนิดหนึ่งจำนวนมากๆ เป็นออนซ์ ปอนด์ หรือกิโลกรัม สอบถามที่ไลน์ pednapic ก่อนได้ครับ เราจะเช็คสต็อกให้และท่านจะได้ราคาที่ถูกลงแน่นอนหากท่านใช้เยอะครับ
ลูกค้าของทางร้านมีเป็นหมื่นคน ปลอดภัยไม่ต้องกังวนครับ
ข่าวสารต่างๆจะอัพเดตเพิ่มเติมในเฟสบุ๊คร้านเราครับ
แฟนเพจ Facebook https://www.facebook.com/pednapic